UBND QUẬN GÒ VẤP
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

|
Số: 773/KH-PGDĐT-TH
|
Gò Vấp, ngày 27 tháng 9 năm 2016
|
KẾ HOẠCH
Tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi cấp quận, cấp tiểu học
Năm học 2016-2017
- Căn cứ Thông tư 21/2010/TT-BGDĐT ngày 20 tháng 7 năm 2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp học phổ thông và giáo dục thường xuyên;
- Căn cứ Kế hoạch số 658/KH-GDĐT-TH ngày 23/8/2016 của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Gò Vấp về Phương hướng nhiệm vụ cấp tiểu học năm học 2016-2017;
- Nhằm đánh giá thực trạng đội ngũ, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Gò Vấp xây dựng Kế hoạch tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi cấp quận của cấp tiểu học năm học 2016 2017 với các nội dung cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Mục đích
- Tuyển chọn, công nhận và suy tôn giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học, tạo điều kiện để giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy; tổ chức lớp học; khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học; thực hiện Chương trình giáo dục tiểu học.
- Hội thi là một hoạt động chuyên môn nghiệp vụ nhằm tạo điều kiện cho cán bộ quản lý, giáo viên rèn luyện năng lực giảng dạy, nâng cao chất lượng dạy học trong nhà trường. Khuyến khích giáo viên phát huy tối đa khả năng giảng dạy, đề cao tính chủ động, sáng tạo trong việc đổi mới phương pháp dạy học theo hướng chủ động, tích cực.
- Phát hiện và nhân điển hình những sáng tạo thiết thực, hiệu quả về phương pháp giảng dạy, hình thức tổ chức và quản lý các hoạt động học tập của học sinh.
2. Yêu cầu
- Hội thi được tổ chức theo các môn học được quy định trong Chương trình giáo dục tiểu học.
- Việc giảng dạy được thực hiện theo đúng chuẩn kiến thức kỹ năng, có vận dụng các phương pháp dạy học theo hướng tích cực, sử dụng hiệu quả phương tiện nghe nhìn trong việc giảng dạy.
- Việc tổ chức Hội thi phải đảm bảo tính khách quan, trung thực, công bằng, có tác dụng giáo dục, khuyến khích động viên giáo viên học hỏi, trao đổi,
truyền đạt, phổ biến kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu giáo dục.
- Đảm bảo việc dạy đúng, dạy đủ các môn theo kế hoạch dạy học trong suốt quá trình tham dự hội thi.
II. ĐỐI TƯỢNG VÀ ĐIỀU KIỆN THAM GIA HỘI THI
1. Đối tượng tham dự
- Tham dự Hội thi cấp quận là giáo viên đang trực tiếp làm công tác giảng dạy ở các trường tiểu học trên địa bàn quận Gò vấp.
2. Điều kiện dự thi
a) Điều kiện giáo viên tham dự hội thi:
- Giáo viên tham dự hội thi cấp quận ngoài việc phải hội đủ những điều kiện của giáo viên tham gia hội thi cấp trường còn phải có giấy chứng nhận đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường trong 2 năm trước liền kề.
- Mỗi trường được thành lập một đội tuyển tham gia cấp quận, số thành viên đội tuyển do Ban Tổ chức Hội thi cấp quận quy định.
b) Số lượng: (kể cả giáo viên bộ môn).
- Trường đạt Tiên tiến cấp thành phố: Cử tối đa 20% trên tổng số giáo viên toàn trường.
- Trường đạt Tiên tiến cấp quận: Cử tối đa 15% trên tổng số giáo viên toàn trường.
- Các trường còn lại: Cử tối đa 10% trên tổng số giáo viên toàn trường.
c) Thời gian, địa điểm nộp hồ sơ:
- Danh sách, phiếu đăng ký dự thi và giấy xác nhận giáo viên giỏi cấp trường gửi về cho thầy Phạm Công Tôn - Chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo, hạn chót ngày 22/11/2016.
III. NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC THI
1. Vòng 1: Sáng kiến kinh nghiệm hoặc báo cáo nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng đạt 6 điểm trở lên.
a) Nội dung thi: Báo cáo sáng kiến kinh nghiệm hoặc kết quả nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng được đánh giá trong thời gian 4 năm học gần nhất năm tổ chức Hội thi.
b) Hình thức:
+ Đối với giáo viên có sáng kiến kinh nghiệm đạt cấp quận: Nộp bản photo giấy chứng nhận.
+ Đối với giáo viên không có sáng kiến kinh nghiệm đạt cấp quận: Nộp sáng kiến kinh nghiệm mới.
+ Nộp về Ban tổ chức (bộ phận thư ký) hạn chót ngày 05/12/2016.
2. Vòng 2: Bài kiểm tra năng lực hiểu biết của giáo viên
a) Nội dung:
- Giáo viên tham gia dự thi thực hiện một bài thi (gọi tắt là bài thi kiểm tra
năng lực hiểu biết) tìm hiểu nội dung về chủ trương, đường lối, định hướng đổi mới giáo dục và các nội dung chỉ đạo của ngành, địa phương liên quan đến công tác giảng dạy bằng hình thức tự luận và trắc nghiệm khách quan.
- Thời gian làm bài thi là 90 phút.
b) Hình thức:
- Giáo viên thực hiện một bài viết bằng hình thức tự luận và kết hợp trắc nghiệm khách quan.
- Tổ chức thi làm Bài viết tại Phòng Giáo dục và Đào tạo ngày 16/12/2016.
c) Yêu cầu: Bài kiểm tra năng lực hiểu biết của GV đạt từ 8 điểm trở lên.
3. Vòng 3: 2 tiết dạy
a) Nội dung:
- Thực hành giảng dạy được tổ chức tại lớp học. Tiết học tham gia thi giảng là tiết học lần đầu tiên được giảng cho học sinh tại lớp học đó. Giáo viên được thông báo và có thời gian chuẩn bị cho tiết giảng trong thời gian ít nhất là 1 tuần trước thời điểm thi giảng.
- Thực hành 2 tiết dạy trong chương trình giảng dạy, trong đó có 1 tiết dạy do Ban Tổ chức quy định và 1 tiết dạy do giáo viên tự chọn (tiết dạy xếp hạng).
- Đối với tiết dạy tự chọn, giáo viên được chọn 1 trong các môn sau: Tự nhiên xã hội, Đạo đức, Lịch sử, Địa lí, Khoa học.
- Giáo viên bộ môn dạy môn được phụ trách.
b) Hình thức:
- Tiết tự chọn:
+ Giáo viên tự chọn và đăng kí bài dạy (Khối 1, 2, 3: tuần 20, 21; khối 4, 5, GV bộ môn chuyên: tuần 22, 23).
+ Ban Giám khảo sắp xếp và thông báo ngày giờ dự đến giáo viên ít nhất trước 1 tuần.
- Tiết chỉ định (bắt buộc):
+ Do Ban Giám khảo xác định bằng hình thức cho giáo viên bốc thăm một trong số những bài quy định đối với từng bộ môn (trong tuần 27, 28, 29).
+ Ban Giám khảo sắp xếp và thông báo ngày giờ dự đến giáo viên ít nhất trước 1 tuần.
c) Yêu cầu:
Trong hai tiết dạy, ít nhất có một tiết đạt loại giỏi, tiết còn lại đạt loại khá. Nếu tiết 1 xếp loại từ trung bình trở xuống, BGK không dự tiết tiếp theo.
d) Thời gian thi hai tiết dạy thực tế trên lớp:
- Theo sự sắp xếp linh hoạt của Ban Giám khảo đối với từng môn học (có thể yêu cầu thực hiện tiết chỉ định trước tiết tự chọn).
- Ban Giám khảo hoàn thành việc dự giờ và đánh giá các tiết dạy trước ngày 31/3/2017.
IV. THÀNH PHẦN BAN TỔ CHỨC VÀ BAN GIÁM KHẢO
1. Thành phần: Trưởng ban, Phó Trưởng ban và thành viên
- Lãnh đạo, chuyên viên phụ trách tiểu học, cán bộ chỉ đạo, cán bộ mạng lưới chuyên môn Phòng Giáo dục và Đào tạo, Trường Bồi dưỡng Giáo dục, Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học.
- Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ra Quyết định thành lập Ban Tổ chức hội thi.
- Trưởng ban: là Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo hoặc Phó Trưởng phòng được uỷ quyền.
- Phó Trưởng ban: là Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo.
- Thành viên: là chuyên viên phụ trách tiểu học, cán bộ mạng lưới chuyên môn Phòng Giáo dục và Đào tạo, Trường Bồi dưỡng Giáo dục, Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng trường tiểu học có kinh nghiệm, có uy tín, có năng lực, có trình độ chuyên môn tốt.
2. Quyền hạn và nhiệm vụ của Ban Tổ chức Hội thi
- Tổ chức và điều hành toàn bộ các hoạt động của Hội thi theo quy định.
- Xây dựng nội dung, kế hoạch tổ chức Hội thi và gửi thông báo đến các đơn vị tham gia Hội thi.
- Chuẩn bị địa điểm, trang thiết bị phục vụ, cơ sở vật chất, kinh phí và các điều kiện đảm bảo cho Hội thi.
- Soạn thảo chương trình hoạt động, nội quy và lịch thi.
- Tổng kết, đánh giá và công bố kết quả Hội thi.
- Thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền cho Hội thi, thực hiện chế độ báo cáo
cơ quan quản lý theo quy định và các nhiệm vụ khác liên quan.
3. Thành phần, nhiệm vụ và quyền hạn của Ban Giám khảo Hội thi
a) Thành phần:
- Trưởng ban: là Trưởng Ban Tổ chức, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội thi.
- Phó Trưởng ban.
- Thành viên Ban Giám khảo là chuyên viên phụ trách tiểu học, cán bộ mạng lưới chuyên môn Phòng Giáo dục và Đào tạo, Trường Bồi dưỡng Giáo dục, Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng trường tiểu học có kinh nghiệm, có uy tín, có năng lực, có trình độ chuyên môn tốt.
b) Nhiệm vụ và quyền hạn của các thành viên ban giám khảo:
- Đọc đánh giá sáng kiến kinh nghiệm, kết quả nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng, coi, chấm bài thi kiểm tra năng lực theo lịch của Ban tổ chức.
- Dự giờ, trao đổi, nhận xét, đánh giá tiết dạy của giáo viên.
c) Quyền hạn và nhiệm vụ của Trưởng Ban Giám khảo:
- Chịu trách nhiệm tổ chức, theo dõi, kiểm tra đôn đốc toàn bộ các hoạt động chấm thi.
- Liên hệ thường xuyên với Trưởng Ban Tổ chức Hội thi để giải quyết các vấn đề phát sinh.
- Phân công nhiệm vụ cho các thành viên.
V. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ
- Mỗi thành viên trong Ban Giám khảo tiến hành chấm độc lập, điểm của giáo viên dự thi ở mỗi vòng là điểm trung bình của các nhóm giám khảo.
- Thang điểm đánh giá được cụ thể hoá dựa theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên Tiểu học và hướng dẫn đánh giá tiết dạy của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với tiết dạy thực tế trên lớp.
- Kết quả hội thi được công bố trên trang web Phòng GD&ĐT.
- Kết quả hội thi là căn cứ để công nhận danh hiệu giáo viên dạy giỏi và xem xét, thực hiện các chế độ chính sách đối với giáo viên.
VI. THỜI GIAN TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Ngày 22/11/2016: Nộp danh sách, phiếu đăng ký dự thi và giấy xác nhận giáo viên giỏi cấp trường về Tổ Phổ thông (Thầy Phạm Công Tôn).
2. Ngày 05/12/2016: Nộp Sáng kiến kinh nghiệm hoặc báo cáo nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng.
3. Ngày 16/12/2016: Tổ chức thi làm bài viết bằng hình thức tự luận và kết hợp trắc nghiệm khách quan.
4. Từ ngày 09/01/2017 -> Ngày 17/02/2017: Thi tiết dạy tự chọn.
5. Từ ngày 06/03/2017: Bốc thăm tiết dạy bắt buộc tại Phòng GD&ĐT.
6. Từ ngày 13/03/2017 -> Ngày 30/03/2017: Thi tiết dạy bắt buộc.
7. Ngày 31/3/2017: Ban Giám khảo hoàn thành việc dự giờ và đánh giá các tiết dạy.
Trên đây là Kế hoạch tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học, năm học 2016 2017. Phòng Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường nghiêm túc tổ chức thực hiện. Trong quá trình triển khai, nếu có vấn đề chưa rõ, đề nghị các trường liên hệ với Phòng Giáo dục và Đào tạo để được hướng dẫn.
Nơi nhận:
- Các trường TH;
- Sở GD&ĐT (b/c);
- Lãnh đạo PGD&ĐT;
- Website Phòng;
- Lưu: VT, TH.
|
KT. TRƯỞNG PHÒNG
PHÓ TRƯỞNG PHÒNG
Vũ Thị Thơ
|
PHÒNG GD&ĐT QUẬN GÒ VẤP
TRƯỜNG TH ......................................
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

|
|
Gò Vấp, ngàythángnăm 2016
|
PHIẾU ĐĂNG KÝ
Tham dự Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp quận, cấp tiểu học
Năm học: 2016-2017
Tôi tên:………………………………………………. Nam, (Nữ):……………
Ngày, tháng, năm sinh:…………………………………………………………..
Đơn vị:……………………………………………………………………………
Dạy lớp (bộ môn):……………………………………………………………….
Năm vào ngành:………………………………………………………………….
Số năm dạy lớp (dự thi):………………………………………………………..
Thành tích cao nhất đạt được:…………………………………………………..
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
Nay tôi xin được đăng ký tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp quận, cấp tiểu học, năm học 2016- 2017, tôi sẽ thực hiện nghiêm túc những quy định của Ban tổ chức Hội thi.
HIỆU TRƯỞNG XÁC NHẬN
………………………………….
|
NGƯỜI ĐĂNG KÝ
…………………………………….
|